Lượt xem: 244
Long Phú đối thoại chính sách trợ giúp xã hội đối với trẻ em bị xâm hại năm 2023
       Thực hiện kế hoạch số 64/KH-BTV, ngày 15/11/2022 của Ban Thường vụ Hội LHPN Việt Nam tỉnh Sóc Trăng về việc Thực hiện Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 -2030; giai đoạn 2021-2025. Ngày 30/11, tại nhà văn hóa thị trấn Long Phú, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Long Phú phối hợp cùng UBND thị trấn Long Phú tổ chức buổi Đối thoại chính sách trợ giúp xã hội đối với trẻ em bị xâm hại năm 2023. Đến dự buổi đối thoại có đồng chí Trần Diệu Linh – Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam huyện Long Phú; các ngành chuyên môn và hơn 60 đại biểu là Trưởng Ban Nhân dân các ấp, cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn thị trấn.

 

Trích ảnh: quang cảnh buổi đối thoại chính sách trợ giúp xã hội đối với trẻ em bị xâm hại

     Tại buổi đối thoại, các đại biểu được nghe báo cáo tình hình công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em thời gian qua trên địa bàn huyện. qua đó các đại biểu đặt một số câu hỏi liên quan đến chính sách trợ giúp xã hội đối với trẻ em như: quy định độ tuổi nào được xem là trẻ em; Cơ quan nào có trách nhiệm tiếp nhận và xử lý thông tin khi phát hiện hành vi bạo hành, xâm hại trẻ em; khi được Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em tư vấn thì có phải trả phí viễn thông hay không; vấn đề bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng; các chính sách hỗ trợ trẻ em trong lĩnh vực y tế, giáo dục..; quyền trẻ em về vui chơi, giải trí; bảo mật thông tin cho người tố giác hành vi xâm hại trẻ em; cách nhận biết những hành vi xâm phạm trẻ em và cách xử lý; vai trò, trách nhiệm và quy trình Hội LHPN tham gia giải quyết các vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của phụ nữ và trẻ em. Các câu hỏi, vấn đề đặt ra đều được các diễn giả trả lời tận tình, thỏa đáng, được sự đồng thuận cao của các đại biểu.
Qua buổi đối thoại nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng giúp các chị em nâng cao cách nhận biết, phòng tránh các hành vi xâm hại tình dục và nâng cao nhận thức, trách nhiệm và sự phối hợp giữa gia đình - nhà trường - xã hội đối với việc chăm lo, giáo dục, bảo vệ trẻ em. Đồng thời phát huy vai trò chủ động của cán bộ, hội viên phụ nữ, người dân và các bậc phụ huynh nhận thức rõ trách nhiệm trong việc chăm sóc, giáo dục  và quản lý, bảo vệ con em mình phòng tránh nguy cơ bị xâm hại; kịp thời tố giác các hành vi xâm hại, nhất là bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em. Bên cạnh đó kịp thời can thiệp, giúp đỡ, hỗ trợ nạn nhân, cung cấp dịch vụ hỗ trợ ban đầu; các chính sách dành cho nạn nhân bị xâm hại, góp phần bảo vệ quyền lợi chính đáng cho trẻ em trên địa bàn huyện trong thời gian tới./.

Tin: Chiến Thắng

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 56
  • Hôm nay: 448
  • Trong tuần: 5 118
  • Tất cả: 1893867
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.